UBND thành phố tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề án "Đặt tên đường phố và công trình công cộng"

Thứ năm - 08/06/2023 16:19
Sáng 8/6/2023, UBND thành phố tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo đề án “Đặt tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng”. Dự hội nghị có các đồng chí là thành viên Hội đồng tư vấn, Tổ xây dựng đề án đặt tên đường phố và công trình công cộng thành phố; Đại diện các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và một số nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị. 
e9ddf43c314ae014b95b1 (1)
Quang cảnh hội nghị 
Hiện nay, thành phố có 35 tuyến đường, phố, trong đó 8 tuyến đường, 15 tuyên phố và 12 cầu đường bộ đã được đặt tên, theo tên gọi của Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng, lãnh đạo tiêu biểu của Tỉnh thời kháng chiến, tướng lĩnh quân đội, danh nhân văn hóa, nhân vật lịch sử, sự kiện, địa danh lịch sử tiêu biểu và các tên gọi dân gian quen thuộc. Còn 47 tuyến đường, 25 tuyến phố và 02 công trình công cộng chưa đặt tên.

Bám sát các quy định, nguyên tắc, tiêu chí về đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng theo NĐ số 91 của Chính phủ và Thông tư số 36 của Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), Hội đồng tư vấn đặt tên đương phố và công trình công cộng thành phố đã xây dựng đề án đặt tên, đổi tên đường phố và công trình công cộng mới trên địa bàn thành phố. Dự kiến đề nghị đặt tên 47 tuyến đường, 25 tuyến phố và 2 công trình công cộng, theo tên các danh nhân, các anh hùng dân tộc, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Cách mạng Việt Nam là con em các dân tộc Cao Bằng có công trạng gắn với lịch sử phát triển của tỉnh Cao Bằng qua các thời kỳ… tên đặt cho tuyến đường, phố và công trình công cộng được lựa chọn từ nguồn Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng của tỉnh Cao Bằng. 

Qua quá trình tổng hợp ý kiến đóng góp của các tổ chức Đảng, Đoàn thể, cơ quan chuyên môn, các nhà nghiên cứu lịch sử - văn hóa và nhân dân cho dự thảo Đề án Đặt tên đường, phố và công trình công cộng, fđã có 35 ý kiến đóng góp, chỉnh sửa, bổ sung thông tin về các tuyến đường, phố dự kiến đặt tên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên sự cần thiết, những căn cứ pháp lý, nguyên tắc của việc đặt tên, đổi tên đường, phố. Đặc biệt, các ý kiến tập trung vào phân tích, làm rõ việc đặt tên, đổi tên đường, phố; vị trí và ý nghĩa tên đường, tên phố được đặt, sơ đồ đường, phố phải rõ ràng, cụ thể và phù hợp… qua đó khẳng định tôn vinh các giá trị lịch sử văn hóa dân tộc, tôn vinh các danh nhân văn hóa và cách mạng tiêu biểu, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng cho các thế hệ người dân quê hương Cao Bằng.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu và các nhà nghiên cứu và đề nghị đơn vị trực tiếp tham mưu, soạn thảo tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây