Xã Hưng Đạo: 02 trẻ em tắm sông bị đuối nước thương tâm

Chủ nhật - 11/06/2023 08:54
Vào khoảng 17 giờ, ngày 10 tháng 6 năm 2023, tại khu vực Sông Bằng đoạn gần cầu Soóc Nàm, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng đã xảy ra 01 vụ đuối nước thương tâm làm 02 anh em trong một gia đình bị tử vong.
8 7 1

Hai nạn nhân là cháu Nguyễn Ngọc Giang, sinh năm 2009 và cháu Nguyễn Thị Hà Vy, sinh năm 2015, trú tại xóm Nam Phong 3, xã Hưng Đạo.

Chiều ngày 10/6/2023, do thời tiết nắng nóng, các cháu muốn đi ra sông để tắm mát, Anh Nguyễn Mạnh Hùng (Bác ruột của các cháu) đã đưa 03 cháu nhỏ đến đoạn gần cầu Soóc Nàm khu vực Sông Bằng để tắm. Hai anh em Giang và Hà Vy xuống sông tắm trước, 01 cháu nhỏ còn lại đang chuẩn bị xuống tắm thì nhìn thấy Giang và Hà Vy đang bị nước nhấn chìm và cuốn trôi. Anh Hùng cùng với người dân sinh sống gần đó đã cứu vớt hai cháu lên bờ và thực hiện các biện pháp sơ cứu tại chỗ, đồng thời thông tin cho lực lượng Phòng cảnh sát chữa chữa và cứu nạn cứu hộ đến để hỗ trợ. Đến vào khoảng 17h45 phút, cả hai cháu đã được đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng để cấp cứu, song đều không qua khỏi và được Bệnh viện bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục tập quán địa phương.

Sau khi nhận được tin về hai trường hợp trẻ em bị đuối nước, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội của xã Hưng Đạo đến hỗ trợ, thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và bước đầu hỗ trợ cho gia đình với số tiền trên 10 triệu đồng.

Qua sự việc hết sức đau lòng này, một lần nữa là hồi chương cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khi có con nhỏ trong việc quản lý, giám sát và tuyên truyền giáo dục kỹ năng phòng tránh đuối nước bơi lội an toàn để hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước thương tâm có thể xảy ra. 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây