Ban Chỉ đạo hòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố kiểm tra, giám sát tại 04 phường, xã

Thứ tư - 01/09/2021 06:40
Trong 2 ngày 30,31/8, Đoàn kiểm tra BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 do đồng chí Vũ Văn Đệ, Phó CT UBND thành phố, Phó BCĐ phòng chống dịch thành phố làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát Ban chỉ đạo các xã phường về việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 04 phường, xã gồm Đề Thám, Ngọc Xuân, Hưng Đạo và Vĩnh Quang.
         Qua kiểm tra tại các phường xã cho thấy: Thực hiện các quy định về phòng chống dịch và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh, thành phố. 04 phường xã đã thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid – 19. Công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch, thực hiện quy định 5K được các phường, xã được triển khai sâu rộng thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, các trang mạng xã hội như facebook, Zalo và hệ thống loa kéo tại tổ, xóm, qua đó góp phần tích cực nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
3e69e9bd98c26e9c37d3
Các thành viên BCĐ phòng chống dịch thành phố kiểm tra tại 01 hộ dân xóm 1 Nam Phong, xã Hưng Đạo
         Công tác kiểm tra, giám sát, thống kê rà soát danh sách các các trường hợp đi đến từ các vùng dịch trở về địa phương được các phường, xã thực hiện kịp thời, qua đó đã góp phần ngăn chặn và cách ly kịp thời, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, UBND 04 phường, xã cũng đã triển khai thực hiện tốt các nội dung theo chỉ các văn bản chỉ đạo của Tỉnh và thành phố, đặc biệt là Công điện số 05, ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh như: Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động thời điểm hiện nay đã ký cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống giải khát đồ nhậu đã giảm công suất 50% và đóng của trước 22h. Cùng với đó, UBND các phường, xã cũng đã vận động được gia đình có việc hiếu tạm thời không cho con cháu từ các tỉnh có dịch về chịu tang, gia đình có việc hỉ hoãn tổ chức và ký cam kết đảm bảo công tác phòng chống dịch đúng theo quy định; Công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành các quy định trong phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai thường xuyên và liên tục.
         Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBND các phường, xã kiến nghị UBND thành phố, BCĐ phòng chống dịch bệnh covid-19 thành phố: Cấp thêm máy đo nhiệt độ, vật tư y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ lượng người đi lại từ các tỉnh khác có dịch; Kiểm soát thị trường bình ổn giá cả chặt chẽ các mặt hàng thiết yếu.
3f98cc09be7648281167
Đ/c Vũ Văn Đệ - PCT UBND thành phố phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Hưng Đạo
         Kết luận tại các buổi kiểm tra, Đ/c Vũ Văn Đệ - PCT UBND thành phố ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của UBND, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19 các phường, xã, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của các phường, xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao, nhận thức, ý tưhcs của người dân trong phòng chống dịch, đặc biệt là chấp hành và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; Chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19; Thường xuyên bám nắm địa bàn để nắm bắt di biến động về dân cư và kịp thời phát hiện các trường hợp đi và đến từ vùng có dịch trở về địa phương để có biện pháp quản lý, cách ly kịp thời, tránh phát sinh các nguồn bệnh.

Tác giả bài viết: Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây