BIDV Việt Nam trao hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Cao Bằng

Thứ tư - 05/05/2021 06:19
Sáng 4/5, tại thành phố Cao Bằng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Cao Bằng (BIDV Cao Bằng) phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng tổ chức Chương trình trao an sinh xã hội của BIDV xât dựng 20 căn nhà cho người nghèo tỉnh Cao Bằng. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lương Tuấn Hùng, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Cao Bằng; Nguyễn Quốc Trung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng; Tô Vũ Ninh – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Vy Thị Thùy Anh – Giám đốc BIDV Cao Bằng; các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND - UB MTTQ thành phố, lãnh đạo 11 phường xã và đại diện các hộ gia đình được thụ hưởng chương trình.
Sequence 01 00 03 06 10 Still004
Đ/c Lương Tuấn Hùng - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận,Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Cao Bằng phát biểu thông tin việc thực hiện
chương trình An sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thời gian qua
          Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Lương Tuấn Hùng - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận,Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Từ năm 2001 đến 2020 Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh đã nhận được trên 95 tỷ đồng. Chương trình ASXH (từ 2015-2020 qua kênh MTTQ các cấp) nhận được hơn 113,545 tỷ đồng. Từ nguồn tiền vận động được đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 9.798 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 8.359 hộ nghèo phát triển sản xuất; khám chữa bệnh cho 50.528 bệnh nhân nghèo; hỗ trợ cho 2.386 học sinh nghèo; hỗ trợ 80.645 suất quà tết với tổng kinh phí trên 130 tỷ đồng... Mặc dù đã đạt được kết quả đáng khích lệ, nhưng hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh còn trên 23%. Riêng thành phố vẫn còn 433 hộ nghèo, cận nghèo, chiếm gần 2%, trong đó có 239 hộ nghèo. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Cao Bằng luôn mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉa sẻ ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, yêu cầu chính quyền các địa phương có hộ nghèo được thụ hưởng chương trình sau khi nhận được kinh phí hỗ trợ làm nhà nhanh chóng tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động trong nhân dân, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, giúp đỡ ngày công, nguyên vật liệu, hỗ trợ vật chuyển, hỗ trợ kỹ thuật xây nhà... để sớm xây dựng xong nhà và đưa vào sử dụng trong năm 2021.
Sequence 01 00 04 33 20 Still002
Bà Vy Thị Thùy Anh, Giám đốc BIDV Cao Bằng phát biểu tại chương trình
        Chia sẻ với những khó khăn trong công tác xóa nhà dột nát và công tác giảm nghèo của tỉnh nói chung và thành phố nói riêng, BIDV Việt Nam tiếp tục phê duyệt chủ trương tài trợ xây dựng nhà ở cho 20 hộ nghèo của tỉnh trong năm 2021 – 2022 với tổng giá trị tài trợ 1 tỷ đồng. Trong đó, thành phố có 15 hộ nghèo và cận nghèo được thụ hưởng chương trình, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà.
DSC 0261
Bà Vy Thị Thùy Anh - Giám đốc BIDV Cao Bằng thừa ủy quyền của BIDV Việt Nam trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng cho tỉnh Cao Bằng
DSC 0265
Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Lãnh đạo Thành phố và BIDV chi nhánh Cao Bằng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 15 hộ nghèo,
có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Cao Bằng 

          Ngoài ra, tập thể cán bộ, người lao động chi nhánh BIDV Cao Bằng cũng trích một phần thu nhập để hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 1 gia đình thân nhân liệt sĩ tại phường Sông Bằng trị giá 30 triệu đồng và tặng 10 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật của phường Hợp Giang trị giá 10 triệu đồng. Trong những năm qua, Ngân hàng BIDV Việt Nam là đơn vị có truyền thống trong thực hiện các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, thường xuyên hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc cuộc sống.
DSC 0255
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu cảm ơn 
        Thay mặt chính quyền thành phố, đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã cảm ơn sự hỗ trợ của BIDV Việt Nam cũng như Chi nhánh Cao Bằng, đã luôn quan tâm, hỗ trợ tới công tác an sinh xã hội của thành phố, đặc biệt là công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của thành phố, đây là việc làm không chỉ giúp người nghèo có được nơi ở khang trang, kiên cố, mà còn góp phần hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố Cao Bằng.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Long Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây