Đ/c Nguyễn Quốc Trung - Chủ tịch UBND Thành phố Đối thoại với người dân về công tác Giải phóng mặt bằng dự án Kè chống sạt lở, ổn định dân cư bờ trái Sông Bằng

Thứ bảy - 30/01/2021 17:30
Sáng 30/01, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng đã đối thoại với các hộ dân tổ 6 và tổ 7, phường Ngọc Xuân nhằm làm rõ nội dung quy mô đầu tư và thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án Kè chống sạt lở, ổn định dân cư bờ trái Sông Bằng. Dự buổi đối thoại có đại diện các ban, ngành đoàn thể của thành phố; cấp ủy chính quyền phường Ngọc Xuân và 30 hộ dân có đất thuộc diện GPMB dự án.

         

DSC 1251
Toàn cảnh hội nghị 

            Năm 2020 được sự quan tâm của Trung ương, UBND tỉnh,  Thành phố được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện thực hiện dự án: Kè chống sạt lở bờ, ổn định dân cư bờ trái Sông Bằng, thành phố Cao Bằng được UBND tỉnh Cao Bằng, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 861/QĐ-UBND ngày 28/5/2020, với tổng mức đầu tư trên 111 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 2 năm 2020 và 2021. Tổng chiều dài cả tuyến kè là 1.500 m, đầu tuyến là đầu làng Gia cung, điểm cuối tuyến kè là tại ngã ba sông nhằm kết nối với tuyến kè cũ đã được xây dựng trước đó.
 

DSC 1268
Đại diện lãnh đạo Trung tâm GPMB và PTQĐ thành phố thông tin về quy mô dự án và quy mô thu hồi đất thực hiện dự án

          Là địa phương được UBND tỉnh giao làm Chủ đầu tư, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành phố khẩn trương triển khai công tác GPMB để bàn giao cho đơn vị thi công thực hiện. Tuy nhiên, quáy trình triển khai công tác GPMB thực hiện dự án, một số hộ dân đã có đơn kiến nghị gửi UBND thành phố để yêu cầu xem xét lại phạm vi thu hồi đất nhằm đảm bảo sự hài hòa lợi ích công cộng và lợi ích người dân khi nhà nước thu hồi, bồi thường và giải phóng mặt bằng.
 

DSC 1272
   Các hộ dân tham gia hội nghị đối thoại 

             Tại buổi thoại, hầu hết người dân đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và đồng tình, ủng hộ chủ trương đầu tư xây dựng dự án Kè chống sạt lở, ổn định dân cư bờ trái Sông Bằng; nhiều hộ dân còn cho rằng khi dự án được triển khai có thể sẵn sàng hiến đất để cho Nhà nước thực hiện thi công xây dựng công trình. Song các hộ dân đều không đồng thuận với việc triển khai thực hiện thu hồi đất để xây dựng khuôn viên, cây xanh tại khu vực bờ kè, bởi làm như vậy thì diện tích thu hồi của nhà nước lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống dân sinh của người dân. 

DSC 1267
          Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị 

          Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các Phòng, ban chuyên môn của thành phố đã trực tiếp trả lời ý kiến mà các hộ dân nêu. Riêng đối với việc đề nghị Nhà nước chỉ thực hiện xây dựng Kè và các hạng mục phụ trợ, không xây dựng khuôn viên cây xanh của các hộ dân, UBND thành phố sẽ có kiến nghị với UBND tỉnh và các sở ngành nghiên cứu, xem xét điều chỉnh phù hợp. Đồng thời Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị và mong muốn các hộ dân cần chủ động phối hợp với Trung tâm GPMB và Phát triển quỹ đất và chính quyền phường Ngọc Xuân thực hiện việc đo đạc, kiểm đếm theo đúng quy định; Tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị triển khai thi công công trình đảm bảo thời gian theo kế hoạch đề ra./.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây