Khai trương Trung tâm điều hành Y tế thông minh tỉnh Cao Bằng

Thứ sáu - 29/01/2021 23:26
Sáng ngày 29/01, VNPT Cao Bằng phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức Khai trương Trung tâm điều hành Y tế thông minh. Dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; Lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc sở; Lãnh đạo Viễn thông Cao Bằng và các phòng chuyên môn của VNPT Cao Bằng
DSC 1193
Đ/c Vũ Tiến Dũng - Phó Giám đốc VNPT Cao Bằng phát biểu tại buổi lễ

            Theo thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Cao Bằng và VNPT sẽ hợp tác trong các lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng viễn thông, CNTT  đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử của tỉnh Cao Bằng, thực hiện chuyển đổi số trong các linhc vực Chính quyền, Y tế, Giáo dục, Du lịch. Là đơn vị cung cấp các dịch vụ CNTT cho khối cơ quan chính quyền trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy chính quyền điện tử của tỉnh và số hóa trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

DSC 1202


Đ/c Nông Tuấn Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh phát biểu 

           Với sự đồng hành của VNPT Cao Bằng, trong những năm qua, Sở Y tế tỉnh được xem một trong những đơn vị đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý khám chữa bệnh và tưhcj hiện chuyển đổi số. Đến  nay, 100% các cơ sở Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện, thành phố và 02 Trung tâm tuyến tỉnh đã ứng dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT HIS liên thông 4 cấp và kết xuất dữ liệu lên cổng dự liệu Bộ Y tế, Cổng BHXH; 100% Trạm y tế  cấp xã triển khai phần mềm Y tế cơ sở, hồ sơ sức khỏe cho người dân và hệ thống quản lý thông tin trạm y tế HMIS.

YT 1


Lãnh đạo các sở, ngành và VNPT Cao Bằng cắt băng khai trương 

           Việc xây dựng Trung tâm điều hành Y tế thông minh là một bước đột phá về ứng dụng CNTT của Sở Y tế tỉnh. Đây là cơ sở dữ liệu y tế tương đối đầy đủ của tỉnh, bao gồm thông tin về nhân lực Y tế, các cơ sở Y tế, Tài chính Y tế; Nhóm thông tin về lĩnh vực Y tế dự phòng như tiêm chủng, bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm và thông tin liên quan khác. Trên cơ sở dữ liệu y tế, ứng dụng phần mềm chuyên dụng, Trung tâm đã phân tích, hiện thị các hệ thống báo cáo thông minh thông qua biểu đồ so sánh các chỉ số; Hệ thống báo cáo chỉ đạo, điều hành; Hệ thống giám sát thời gian thực qua Camera....
 

DSC 1230

Đại diện VNPT Cao Bằng giới thiệu những tính năng nổi bật của Trung tâm điều hành Y tế thông minh tỉnh Cao Bằng

            Tại buổi lễ đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; Sở Y tế và Lãnh đạo Viễn thông Cao Bằng đã cắt băng khai trương Trung tâm và tham quan, nghe giới thiệu những tiện ích của Trung tâm điều hành Y tế thông minh đối với công tác quản lý  trong lĩnh vực y tế, đặc biệt việc khai trương và đưa vào hoạt Trung tâm vào đúng thời điểm diễn biến của dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, sẽ góp phần giám sát và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp một cách hiệu quả.

DSC 1225
Các đại biểu tham quan Trung tâm điều hành Y tế thông minh
 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây