Thành phố: Hướng dẫn tạm thời thực hiện cách ly đối với công dân từ nơi có ổ dịch COVID-19 trở về địa phương

Thứ hai - 08/02/2021 14:27
Thực hiện Công văn số 294/UBND-VX, ngày 05/02/2021 của UBND tỉnh về việc hướng dẫn tạm thời thực hiện cách ly đối với công dân từ nơi có ổ dịch COVID-19 trở về trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
        Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban đoàn thể của thành phố và các phường, xã thực hiện các nội dung bao gồm:
        Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, phòng ban, đoàn thể Thành phố, UBND các xã, phường tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố tại các văn bản về tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế.
hinh 4 3 a 4320209

        Các đơn vị, phòng ban, đoàn thể thành phố, UBND các xã, phường thực hiện giám sát, quản lý và cách ly công dân trở về địa phương có dịch, từ nơi có ổ dịch theo chuyên môn của ngành y tế, cụ thể như:
        Đối với công dân trở về từ nơi có ổ dịch được xác định là (Fl) qua thông báo của cơ quan Y tế địa phưong có dịch, qua điều tra, xác minh hoặc những trường hợp đặc biệt có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 thực hiện cách ly tại cơ sở y tế. Thời gian cách ly là 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với ca bệnh xác định. Kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày theo quy đinh tại Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế.
phong dch

        Các trường họp trở về địa phương từ nơi có ổ dịch theo thông báo của Bộ Y tế như: Trường Đại học FPT (Hòa Lạc - Thạch Thất - Hà Nội); Công ty POYUN, Chí Linh, Cẩm Giàng (Hải Dương)... thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm theo quyđịnh. Kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.
        Các trường hợp tiếp xúc với người đi từ nơi có ổ dịch về tự theo dõi sức khỏe tại nhà và chờ kết quả xét nghiệm của người đi từ nơi có ổ dịch về. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, tiếp tục thực hiện Thông điệp 5K theo quy định của Bộ Y tế, khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở... thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn cách ly, điều trị kịp thời (liên lạc đường dây nóng của tỉnh Cao Bằng SĐT: 0812.848.389; Thành phố SĐT: 02063.950.942; 0388.904.842 để được tư vấn và hướng dẫn).
        Các đơn vị Công an, Y tế, Quân sự phối hợp với các trạm kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh Cao Bằng tại Quốc lộ 3, Quốc lộ 4A... khi phát hiện các trường hợp trở về từ các địa phương đang có dịch, từ nơi có ổ dịch đến Thành phố Cao Bằng, các trường hợp cần phải thực hiện cách ly tập trung thì tiến hành đưa các trường hợp trên vào khu cách ly tập trung trường Cao Đẳng Sư phạm Cao Bằng thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây