Thành phố: Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy - 30/01/2021 15:18
Chiều 29/01, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã tổ chức họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố chủ trì cuộc họp.

          Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 95 ngày 28/01/2021 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thành phố và Công văn 216 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Ủy ban nhân dân thành phố, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã triển khai đồng bộ và ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó công tác tuyên truyền được thành phố đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú và đa dạng như thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, Zalo để tuyên truyền sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, nhất là biến thể mới của bệnh dịch. Tính đến ngày 29/01/2021, trên địa bàn thành phố mới chỉ ghi nhận 01 trường hợp F1 tại phường Đề Thám có liên quan đến bệnh nhân tại tỉnh Quảng Ninh. Sau khi nắm bắt thông tin, thành phố đã khẩn trương Báo cáo BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, đồng thời chỉ đạo các cơ quan Y tế tiến hành thực hiện việc cách ly và đưa trường hợp này đến khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Yêu cầu chính quyền và lực lượng công an phường Đề Thám  thực hiện việc rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F1 để yêu cầu thực hiện việc cách ly tại gia đình. Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, Thành phố cũng đã chỉ đạo Phòng giáo dục và Đào tạo thông báo cho 03 trường học gồm Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới và tổ chức phun khử trùng toàn bộ trường, lớp của 03 trường học này và sau đó thực hiện phu khử trùng toàn bộ trường học của 3 cấp học trên toàn địa bàn.

DSC 1247
                                 Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị      
                                             
        Tại cuộc họp, sau khi nghe lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và chính quyền các phường, xã báo cáo tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19. Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các thành viên BCĐ phòng chống dịch covid-19 thành phố tập trung  thực hiện các biện pháp như: Tập trung thực hiện tốt công tác rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp là công dân của thành phố Cao Bằng liên quan đến các ca dương tính, ca F1 tại Quảng Ninh và Hải Dương; các trường hợp đi và về từ các vùng dịch, ổ dịch theo thông báo của Bộ Y tế (tính từ ngày 18/01/2021 đến nay). Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, không đi đến các địa phương có dịch và hạn chế ra ngoài tỉnh khi không có công việc thực sự cần thiết. Tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, các lễ hội, hội nghị, cuộc họp tập trung trên 50 người đến khi có chỉ đạo mới. 
DSC 1249
Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch 
 
       Thực hiện việc khảo sát, xây dựng phương án thành lập Khu cách ly tập trung tại Khu ký túc xá trường Cao đẳng sư phạm Cao Bằng; đề xuất phương án, cải tạo Khu nhà 4 tầng tại Khu ký túc để tận dụng địa điểm khi thực hiện cách ly tập trung, đáp ứng nhu cầu sử dụng thực tế; Thành lập các đội phản ứng nhanh để hỗ trợ Ban Chỉ đạo khi có nhiện vụ cấp bách cần lực lượng. Tăng cường chỉ đạo quản lý công dân lưu trú, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là người dân về từ các vùng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và người nước ngoài đến từ các quốc gia khác lưu trú tại địa bàn Thành phố để có phương án theo dõi, tránh các trường hợp đi chui, về chui không khai báo hành trình, không khai báo thông tin y tế....

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây