UBMTTQ thành phố kiểm tra hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại phường Hòa Chung

Thứ tư - 25/08/2021 15:56
Ngày 24/8, Đoàn kiểm tra của UBMTTQ thành phố do Đ/c Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra và hướng dẫn tự kiểm tra hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại phường Hòa Chung.
         Qua báo cáo cho thấy hoạt động của Ban thanh tra nhân dân được củng cố, kiện toàn, kịp thời chuyển tải được những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và của địa phương đến người dân, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp, giải quyết kịp thời các mâu thuẩn trong nhân dân. Hiện trên địa bàn phường Hòa Chung có 02 ban giám sát đầu tư của cộng đồng ở 02 tổ dân phố. Từ khi thành lập đến nay, 02 ban đã thực hiện việc giám sát việc cung ứng vật tư và thi công của nhà thầu đối với 03 công trình. Qua giám sát, ban đã kịp thời phát hiện kiến nghị xử lý các vấn đề trực tiếp tại công trình, đa số các công trình thi công đúng tiến độ và không có sai phạm.
099f4936087bfe25a76a
Đại diện Ban thanh tra nhân dân phường Hòa Chung nêu ý kiến
       Tại buổi kiểm tra, đại diện Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng phường Hòa Chung đã có một số ý kiến trao đổi những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động. Đồng thời đề nghị quan cấp trên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ tham gia Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại cơ sở.
37e4924dd300255e7c11
Đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố phát biểu kết luận buổi kiểm tra
        Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, Đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố đã đánh giá cao hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng của phường Hòa Chung, qua hoạt động giám sát của các ban đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hành dân chủ trong cộng đồng dân cư. Để nâng cao hiệu quả công tác Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng trong thời gian tới, Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ thành phố đề nghị chính quyền địa phương cần ưu tiên bố trí kinh phí hoạt động phù hợp cho 2 ban; tiếp tục xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác giám sát theo đúng quy trình, quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây