UBND thành phố Cao Bằng: Chỉ đạo khẩn trương rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2

Chủ nhật - 16/05/2021 20:41
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh thành trong nước, nhất là những ngày gần đây, số ca dương tính với SARS-CoV-2 không ngừng tăng lên tại các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh. Trong đó, Chỉ tính riêng từ ngày 07/5 đến 16/5/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận trên 300 trường hợp nhiễm Covid-19, chủ yếu các trường hợp mắc mới đều liên quan đến 02 chùm ca bệnh tại khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu của tỉnh Bắc Giang. Đây là nơi có nhiều lao động là con em của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc, trong đó có tỉnh Cao Bằng.
       Ngay khi ghi nhận trường hợp ca bệnh đầu tiên tại khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang), Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống dịch Covd-19 đã chỉ đạo việc triển khai lập danh sách, tổ chức cách ly, xét nghiệm sàng lọc các đối tượng để nhanh chóng khống chế ổ dịch.
        Ngày 16/5/2021, Bộ Y tế đã ban hành Công văn hỏa tốc số 4001/BYT-DP về việc rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2. Để khẩn trương, chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch COVID-19 có thể lây lan ra cộng đồng thông qua những người lao động từ các khu công nghiệp về cư trú, lưu trú tại địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã ban hành công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:
        Phòng Y tế Thành phố Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19, tổng hợp danh sách người lao động trở về từ các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 để thực hiện truy vết, cách ly, giám sát và báo cáo UBND tỉnh, Sở Y tế theo quy định.
       Trung tâm Y tế Thành phố chủ trì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần đối với các trường hợp lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng với người nhiễm SARS-CoV-2), lần đầu từ ngày rời khỏi khu công nghiệp, lần cuối vào ngày thứ 21.
        Phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Thành phố phối hợp với các đơn vị, phòng ban, đoàn thể Thành phố, UBND các xã, phường: Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền để người dân phát huy tinh thần tự giác, phát giác, nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp phòng chống dịch COVID-19.
       Ủy ban nhân dân 11 xã, phường: Chỉ đạo Công an xã, phường chủ trì phối, hợp với Trạm Y tế xã, phường và các bộ phận liên quan khẩn trương rà soát những người làm việc tại các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 cư trú trên địa bàn, phải coi những người lao động cùng phân xưởng với người nhiễm SARS-CoV-2 như là trường hợp F1 phải đưa đi cách ly, giám sát y tế để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Chỉ đạo bộ phận chuyên môn, các tổ, xóm yêu cầu rà soát những người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với người nhiễm SARS-CoV-2 phải chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương và tự cách ly tại nhà 21 ngày.
      Lập danh sách những người lao động trở về từ các khu công nghiệp có trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 gửi UBND Thành phố (qua phòng Y tế) trước 15h00’ hàng ngày, để được chủ động hướng dẫn thực hiện truy vết, cách ly, giám sát.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND thành phố Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây