Truyền thông Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023

Chủ nhật - 25/06/2023 11:34
Với chủ đề Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023  “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành, mọi gia đình và toàn xã hội”. Chủ đề Ngày gia đình Việt Nam năm 2023  “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”. UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch chỉ đạo các phòng, ban và các xã, phường thực hiện tốt  công tác tuyên truyền 
Nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững. Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên chức và Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội, kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam, tiếp thu chọn lọc các giá trị tiên tiến.
UBND thành phố Cao Bằng yêu cầu thực hiện tốt công tác truyền thông,  tổ chức các hoạt động hưởng ứng với hình thức và nội dung phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương; nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam và tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023. Từ đó, có hành động cụ thể, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả.
Tuyên truyền về chủ đề và các thông điệp Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023.
Tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình, nhằm tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong phòng, chống bạo lực gia đình; ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình.
Biểu dương, ca ngợi các gương gia đình điển hình, tiên tiến trong xây dựng gia đình văn hóa; biểu dương, khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn.
Hình thức tổ chức
Tổ chức tọa đàm, hội thi, cuộc thi, diễn đàn, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hình thức phù hợp khác về xây dựng gia đình bình an, no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững và phòng chống bạo lực gia đình. Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của thành phố gồm: Trang thông tin điện tử thành phố, hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin tuyên truyền điện tử của Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố.
Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích; tuyên truyền trên bảng tin công cộng, tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; Tăng thời lượng, chuyên mục tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình trên các phương tiện thông tin đại chúng thành phố; lồng ghép nội dung tuyên truyền trong sinh hoạt của các tổ chức, đoàn thể ở cộng đồng dân cư... về chủ đề và các thông điệp Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023.

 
PCBLGD
GDVN

Tác giả bài viết: PV Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây