UBND thành phố chỉ đạo tiếp tục quyết liệt ra quân xử lý tình trạng chó thả rông

Thứ ba - 24/10/2023 13:57
Trong thời gian qua, UBND các phường, xã đã nỗ lực ra quân tuyên truyền, xử lý tình trạng chó thả rông và bước đầu đã đạt được hiệu quả nhất định, người dân đã ý thức hơn trong việc nuôi, quản lý chó theo quy định. Tuy nhiên thực trạng việc nuôi chó của nhiều hộ gia đình vẫn chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật như: Không tiêm phòng dại định kỳ cho chó, mèo;  Không đeo rọ mõm khi thả chó ra nơi công cộng; Vẫn còn tình trạng chó thả rông gây tai nạn, gây thương tích, thậm chí có các trường hợp tử vong do chó thả rông, chó dại tấn công... đây là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến an toàn xã hội, gây bức xúc trong cộng đồng.
maxresdefault

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, đồng thời góp phần xây dựng thành phố Cao Bằng văn minh, thân thiện và hiện đại. Chủ tịch UBND thành phố vừa có văn bản gửi các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND 11 phường xã để yêu cầu tiếp tục quyết liệt ra quân xử lý tình trạng chó thả rông.
 
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã tiếp tục tăng cườngtuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về thú ý như: Luật Thú y 2015; Nghị định 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính tronglĩnh vực thú y; Thông tư 07/2016/TT-BNN-PTNT ngày 31/5/2016 quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn và các văn bản có liên quan; Tổ chức rà soát từng nhà, kiểm tra giấy chứng nhận tiêm phòng dại cho cho, mèo theo quy định, trường hợp nào chưa thực hiện tiêm, quá hạn không tiêm phòng định kỳ, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu phải tiêm vắc xin phòng dại đầy đủ theo quy định; Tiếp tục tăng cường quyết liệt tổ chức ra quân bắt chó thả rông vì sự bình yên, an toàn của cộng đồng, vừa xử lý bắt chó thả rông, vừa tuyên truyền cảnh báo để người dân tuân thủ các quy định của pháp luật trong chăn nuôi chó. 

Giao Phòng Kinh tế thành phố chủ trì theo dõi, đôn đốc các đơn vị ra  quân xử lý chó thả rông trên địa bàn 11 xã, phường và báo cáo kết quả thực hiện xử lý chó thả rông trên địa bàn; Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố chủ động hỗ trợ phương tiện, nhân lực khi các cơ quan, đơn vị đề nghị hỗ trợ trong công tác xử lý chó thả rông.

Trung tâm văn hóa truyền thông tăng cường truyền thông thường xuyên, liên tục trên các phương tiện thông tin, các trang mạng xã hội về đợt ra quân cao điểm của 11 đơn vị phường, xã để nâng cao ý thức của người dân trong quản lý vật nuôi; Tăng cường phản ánh, lên ántình trạngngươi nuôi chó không tuân thủ các quy định của pháp luật trong chăn nuôi chó gây bất an trong nhân dân, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị...Từ đó tạo sự đồng thuận, chủ động của người dân trong tuân thủ các quy định của pháp luật trong chăn nuôi chó. 

Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị mỗi người dân, mỗi hộ gia đình cần xây dựng ý thức tôn trọng pháp luật, tuân thủ các quy định của pháp luật về nuôi chó, cùng chung tay với lực lượng chức năng lên án các hành vi vi phạm các quy định nuôi chó, đặc biệt là hành vi nuôi chó thả rông, phóng uế bừa bãi, mất mỹ quan đô thị. 

Tác giả bài viết: PV (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây