Phường Hợp Giang: Triển khai xây dựng tổ dân phố 9 là tổ điển hình về bảo đảm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường

Thứ hai - 21/08/2023 16:16
Tối 20/8, tại Nhà đa năng Trường Tiểu học Hợp Giang, UBND phường Hợp Giang đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch xây dựng tổ dân phố 9 là tổ bảo đảm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMMTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của phường, cùng đông đảo bà con nhân dân tổ dân phố 9. 
2aedb541dd8d0fd3569c
Quang cảnh hội nghị 
Tổ dân phố 9 có vị trí trung tâm của phường Hợp Giang, tổ có tổng diện tích gần 4,1 héc ta, 235 hộ, 844 nhân khẩu, bao quanh tổ là các tuyến phố Hoàng Văn Thụ, Lý Tự Trọng, Bế Văn Đàn, Xuân Trường, Vườn Cam. Trong đó, có 3 tuyến phố đã được công nhận là tuyến phố văn minh đô thị gồm: Phố Xuân Trường, Phố Bế Văn Đàn và Phố Hoàng Văn Thụ.

Trong những năm qua, Chi bộ, tổ dân phố, các chi hội, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhất là việc thực hiện các quy định về đảm bảo an ninh, trật tự vệ sinh môi trường, xây dựng và duy trì các tuyến phố văn minh đô thị, góp phần xây dựng cảnh quan phố phường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Ở một số tuyến phố vẫn xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, để chó thả rông, phóng uế bừa bãi, ý thực của một bộ phận người dân trong việc chấp hành trật tự đô thị, vệ sinh môi trường chưa cao. 

Nhằm tạo sự chuyển biến và nâng cao nhận thức của nhân dân, các cá nhân, tổ chức, các chủ phương tiện, người tham gia giao thông về việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, quy tắc ứng xử văn hóa, văn minh đô thị. Ngày 19/7/2023, UBND phường Hợp Giang đã ban hành Kế hoạch xây dựng tổ dân phố 9 là tổ điển hình về bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường năm 2023. 

Theo đó, kế hoạch đã đề ra mục tiêu tổng quát và 7 mục tiêu cụ thể để tổ chức thực hiện với các nội dung triển khai bao gồm: Thành lập tổ công tác của UBND; Tổ chức Hội nghị phát động tập trung triển khai kế hoạch; Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân; Thực hiện việc quản vật nuôi, đăng ký gắn biển cho vật nuôi và tổ chức ký cam kết; Thực hiện quản lý các hộ gia đình sử dụng một phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông; Xây dựng mô hình "Cổng trường đảm bảo trật tự an toàn giao thông" và tổ chức các đợt ra quân cao điểm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự lòng đường, vỉa hè, trật tự an toàn giao thông, các vi phạm liên quan đến vệ sinh môi trường và thả rông chó...
89279d09e0c5329b6bd4
Đại diện các hộ dân ký cam kết xây dựng tổ dân phố 9 là tổ điển hình về bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường năm 2023. 
Cũng tại hội nghị, UBND phường Hợp Giang đã triển khai kế hoạch sơn kẻ vạch hệ thống vỉa hè phục vụ công tác quản lý trật tự đô thị; Kế hoạch tueyen truyền và xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và ký cam kết xây dựng tổ dân phố 9 là tổ điển hình về bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường năm 2023. 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây