Sáu hộ dân san gạt và xây dựng công trình không phép tại xã Hưng Đạo đã tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm

Thứ ba - 09/01/2024 18:06
Mới đây, qua thông tin phản ánh của người dân về việc 06 hộ dân sinh sống tại phố Cao Bình, xã Hưng Đạo đã tự ý san gạt, cải tạo mặt bằng và xây dựng công trình tường gạch xi măng nhưng không thực hiện việc xin phép theo quy định.
02549 MTS 00 00 18 17 Still001
Toàn bộ công trình vi phạm đã được người dân phá dỡ và khắc phục 
Đoàn công tác của UBND thành phố do Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã và trực tiếp đi kiểm tra xác minh thông tin phản ánh của người dân phép. Qua kiểm tra cho thấy, thông tin phản ánh của người dân là hoàn toàn chính xác, tại thời điểm đoàn kiểm tra, các hộ dân đã san gạt, cải tạo mặt bằng, xây dựng phần móng và tường rào có chiều cao trung bình từ 1m đến 1,8m, tất cả đều không có giấy phép xây dựng. 

Trực tiếp kiểm tra tại thực địa, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã phê bình công tác kiểm tra, giám sát và nắm bắt địa bàn của chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trong công tác quản lý đất đai cung như quản lý, giám sát việc san gạt, xây dựng công trình không phép. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Phòng TN&MT, Đội QLTT Đô thị thành phố và UBND xã Hưng Đạo thực hiện công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt được các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai và xây dựng, đồng thời khẩn trương tiến hành kiểm tra và lập hồ sơ theo dõi và yêu cầu các hộ dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. 

 Sau khi được tuyên truyền phổ biến các quy định cũng như chỉ ra những sai phạm mà các hộ dân đã mắc phải, 6/6 hộ dân đã nhận thức được hành vi của mình đồng thời đề nghị chính quyền và lực lượng chức năng cho các gia đình tự nguyện tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan.  

Qua sự việc này cho thấy, Chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về Luật đất đai để người dân hiểu, tuân thủ theo quy định không xây dựng các công trình trái phép. Việc này, vừa đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, vừa giảm thiệt hại về kinh tế cho người dân khi buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng không phép hoặc trái phép.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây