UBND phường Tân Giang cưỡng chế tháo dỡ 3 công trình vi phạm trật tự xây dựng

Thứ sáu - 30/06/2023 15:26
Sáng 30/6, UBND phường Tân Giang phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ 03 công trình không có giấy phép xây dựng tại tổ 4, phường Tân Giang. 
5b6418b96ed3be8de7c23
Các lực lượng chức năng thực hiện việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm
Ba công trình vi phạm xây dựng không có giấy phép theo quy định đối với nhà ở riêng lẻ của các hộ gia đình gồm: ông Nông Quốc Phái, ông Phạm Ngọc Tuấn và bà Vũ Thị Kim. Trong đó, Công trình vi phạm của ông Nông Quốc Phái, có tổng diện tích xây dựng 24,75m2, phần móng xây dựng bằng gạch không nung, đổ 4 trụ bê tông cốt thép, phần tường xây cao 1,5m, mái lợp pro xi măng, tổng chiều cao công trình 4,5m. Công trình vi phạm của ông Phạm Ngọc Tuấn, có tổng diện tích xây dựng 27,5m2, công trình xây dựng nhà đổ trụ bê tông, tường xây gách chỉ, sân đổ bê tông, tầng 2 dựng 4 cột trụ bê tông cốt thép, công trình có tổng chiều cao 4,5m và Công trình vi phạm của bà Vũ Thị Kim, có tổng diện tích 21,2m2, công trình xây dựng nhà đổ trụ bê tông, tường xây gạch chỉ, sân đổ bê tông, công trình có chiều cao 3m. 

Trong quá trình xây dựng, các công trình này đã được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của thành phố nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản sự việc, biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công và tháo dỡ khắc phục. Tuy nhiên, các hộ gia đình đều không chấp hành. Ngày 04/4/2023, UBND thành phố đã có quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu gia đình tự tháo dỡ công trình xây dựng không có giấy phép, song các hộ gia đình nói trên vẫn không thực hiện theo yêu cầu. 

Với sự hỗ trợ, phối hợp của các lực lượng và phương tiện máy móc, thiết bị, sau gần một buổi sáng, 03 công trình vi phạm đã được tháo dỡ hoàn toàn. Quá trình cưỡng chế được thực hiện theo đúng quy định. Việc cưỡng chế tháo gỡ các công trình vi phạm nhằm đảm bảo tính răn đe; đồng thời lan tỏa, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây